ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ของสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคง
กลยุทธ์ที่ 1 เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรง เป็นประมุข
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมนักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีจิตสาธารณะบนฐานปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
กลยุทธ์ที่ 1 สนับสนุน ส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน
การศึกษาชาติ และส่งเสริม กระบวนการการจัดการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างหลากหลาย ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัด
กลยุทธ์ที่ 2 ยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยใช้การวิจัย สื่อเทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมทั้งพัฒนาการอ่าน การเขียน การคิดวิเคราะห์ ทักษะการเรียนรู้ของนักเรียน
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมให้นักเรียนสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง จากแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเพณีและ วัฒนธรรมไทย สื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศได้อย่างถูกวิธีและเหมาะสม
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การส่งเสริม พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริม พัฒนาบุคลากรใช้ภาษาอังกฤษและสื่อเทคโนโลยี เพื่อการจัดการเรียนรู้และการบริหาร
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะในการปฏิบัติงานใน
หน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ขยายโอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาและการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 1 เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ และพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบ
กลยุทธ์ที่ 2 ลดความเลื่อมล้ำทางการศึกษา สำหรับเด็กด้อยโอกาส เด็กไร้สัญชาติ เด็กพลัดถิ่น เด็กต่างด้าว และเด็กไทยที่ไม่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชน
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีในการจัดการศึกษาให้เพียงพอ และมีคุณภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 5 การพัฒนาระบบการบริหารจัดการ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบการบริหารงานจัดการโดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ บนฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 2 ปฏิรูประบบการนิเทศ ติดตาม การประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมสนับสนุนด้านงบประมาณ และพัสดุในการจัดการเรียนการสอน
ให้ตรงตามแผน โดยใช้หลักธรรมมาภิบาล
กลยุทธ์ที่ 5 บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม และสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 6 เฝ้าระวังและเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้นิยามของคำว่า “สถานศึกษาปลอดภัย” |