เปลี่ยนการแสดงผล thA-AA+

วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์หลัก กลยุทธ์

วิสัยทัศน์

    โรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง เป็นองค์กรพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ตามมาตรฐานสากล บนพื้นฐานความเป็นไทย
 

พันธกิจ

  1. จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของโรงเรียนและมาตรฐานสากล และพัฒนาขีดความสามารถของผู้เรียนเต็มตามศักยภาพ บนพื้นฐานความเป็นไทย
  2. พัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์  มีจิตสาธารณะ พัฒนาคุณภาพชีวิต สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  1. จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่มีความปลอดภัย แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น นวัตกรรมและสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย เอื้อต่อการเรียนรู้ มีการวิจัย รวมทั้งพัฒนาการอ่าน การเขียน การคิดวิเคราะห์ ทักษะการเรียนรู้ของนักเรียน
  2. พัฒนาระบบการบริหารจัดการ โดยใช้หลักการบริหารเชิงระบบและการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพสู่สากล โดยมุ่งเน้นด้านภาษาอังกฤษและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนาให้มีสมรรถนะในการปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. สร้างเครือข่ายผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

เป้าประสงค์

  1. ผู้เรียนเป็นคนดี มีคุณภาพ และเป็นพลโลกที่ดี
  2. สถานศึกษามีสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่มีความปลอดภัย มีแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
  3. สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการ โดยใช้หลักการบริหารเชิงระบบและการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  4. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และมีสมรรถนะในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  5. โรงเรียนมีเครือข่ายผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

​กลยุทธ์

  1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษาชาติสู่การเทียบเคียงมาตรฐานสากล
  2. พัฒนาสภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัยและส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเพณีและวัฒนธรรมไทย อาชีพ ในการจัดการเรียนรู้โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  3. พัฒนาการบริหารจัดการเชิงระบบและการมีส่วนร่วม
  4. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ ส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษ สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรม การวิจัย เพื่อการจัดการเรียนรู้ และยกระดับคุณภาพการศึกษาและการบริหาร
  5. พัฒนาความร่วมมือเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

       

^